sa aking pagkabata

may mga panahon na ninanais nating balikan ang ating nakaraan, ang ating pagkabata.

Thursday, June 19, 2008

Ang Dede Ko

Sabi ni Bench mag-post daw ako.

Nung ako ay bata pa sabi ng yaya ko maldita daw ako. Siya ang dumidisiplina sa amin pero parang sa akin lang ata. Hindi ako nakakatikim nang palo sa magulang ko pero sa kanya OO.

Isa sa hindi ko makakalimutang pangyayari ay noong nanghihingi ako sa kanya ng "dede"--
Dede, isang bagay na maihahambing natin sa walang kwentang kupal na x boyfriend. Sa umpisa, sarap na sarap tayo. Hindi natin maiwan iwan. Ngunit pag ito ay nagamit na natin at nahuthut na ang lahat sa kanya, magsasawa din tayo.

Anim na taong gulang na ata ako nun. Sabik na sabik na ang aking dila na makatikim ng gatas. Uhaw na sa tamis at lagkit nito. Abang na abang na ako sa aking pagkahiga para bago ako tuluyang mahimbing sa aking pag tulog ay dumaloy man lang sa dila ko ang mapuputing gatas.


Ngunit, nang unti-unti ko nang ipinasok sa akin nasasabik na bibig ang ulo ng tsupon, bigla akong may naramdaman na hindi kaaya-aya. Isang pakiramdam na hindi ko pa nararamdaman sa buong buhay ko. Inaamin ko, hindi masarap. Hindi masarap pala ang pakiramdam. Medyu mahapdi---

sa dila.

Nilagyan niya pala ng sili ang dede ko.

2 comments:

SpectacledUkayQueen said...

Dede, isang bagay na maihahambing natin sa walang kwentang kupal na x boyfriend. Sa umpisa, sarap na sarap tayo. Hindi natin maiwan iwan. Ngunit pag ito ay nagamit na natin at nahuthut na ang lahat sa kanya, magsasawa din tayo.

-- HAHAHAHAHA. Tumpak! Mabuhay ka. At mamatay 'yung Yaya mo. Joke. HAHAHA. Masama ugali. Kairita! Hahaha.

Unknown said...

bad yaya. susumobong ko yun kay mami. behhh